Trang thông tin điện tử

Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Ninh Bình

Thứ sáu, 19/04/2024

Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ ba, 23/01/2018 Đã xem: 1950
 Ngày 19/01, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

 Dự Hội nghị có đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Phú - Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Sở Nội vụ, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở.

 

  Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Điến thông báo những kết quả nổi bật trong phát triển KTXH, ANQP của tỉnh năm 2017, khẳng định kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành Kế hoạch và Đầu tư. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Kế hoạch và đầu tư đã đạt được trong năm qua.

    Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kế hoạch và đầu tư là phải luôn luôn nghĩ và cập nhật cái mới, dự báo và đi trước một bước, trăn trở trước mỗi vấn đề đặt ra. Kế hoạch phải định hướng sản xuất, định hướng phát triển ngành, lĩnh vực và tham mưu để có cơ chế, chính sách, tháo gỡ khó khăn để phát triển kinh tế xã hội.

    Về nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Đinh Văn Điến đề nghị Sở KH&ĐT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban ngành tham mưu giúp tỉnh trong việc xây dựng và hoàn thiện thể chế; tập trung vào việc xây dựng quy định, quy chế quản lý đầu tư, cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tham mưu cho tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp về quy hoạch, thu hút đầu tư. Bên cạnh đó mỗi cán bộ, công chức, viên chức của Sở cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, năng động, sáng tạo, tâm huyết với công việc.

    Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Điến trao Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ cho Sở KH&ĐT và tặng Danh hiệu thi đua và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thế, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

    Năm 2017, Sở KH&ĐT đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan thường trực của UBND tỉnh trong công tác quản lý nhà nước về quy hoạch; Sở đã hướng dẫn các cấp, các ngành bám sát trình tự, thủ tục và tổ chức thực hiện nghiêm túc quy trình thẩm định và phê duyệt quy hoạch nên đã góp phần đảm bảo phương án quy hoạch được xây dựng; Chất lượng các quy hoạch được nâng lên và được triển khai thực hiện, tạo định hướng cho việc xây dựng cơ chế chính sách phát triển KTXH và thu hút đầu tư trên địa bàn.

    Sở cũng đã tham mưu, dự thảo báo cáo UBND tỉnh nhiều nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch hành động. Trong năm, Sở KH&ĐT đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, quản lý, thu hút dự án ODA, FDI. Đồng thời, kịp thời chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh của nhiều dự án. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút đầu tư các hoạt động quảng bá, hỗ trợ nhà đầu tư, tiếp xúc và làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đã tham mưu báo cáo UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư cho 59 dự án vốn nhà đầu tư trong nước; cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 57 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký khoảng gần 2.500 tỷ đồng, tăng trên 21% so với cùng kỳ năm 2016. Cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 645 doanh nghiệp và 234 đơn vị trực thuộc. Trong năm, Sở KH&ĐT đã làm tốt công tác thẩm định và giám sát đầu tư, cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp.

 

 

Văn bản mới
Xem thêm
Liên kết Website
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát ý kiến

Theo bạn, Môi trường đầu tư của Ninh Bình như thế nào?

anh 5
ảnh 4
ảnh 3
ảnh 2
Ảnh 1