Trang thông tin điện tử

Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Ninh Bình

Thứ sáu, 19/04/2024

Gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020

Thứ hai, 12/10/2020 Đã xem: 993

Sáng 12/10,  tại Trung tâm hội nghị tỉnh, nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) ,Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và 305 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho trên 8000 doanh nghiệp trong tỉnh. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà đã biểu dương, đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh Ninh Bình trong suốt những năm qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm kỳ qua, quy mô nền kinh tế được mở rộng, tổng sản phẩm trong tỉnh đạt gần 65.000 tỷ đồng, gấp 1,68 lần năm 2015, tăng bình quân 8,03%/năm, vượt mục tiêu Đại hội, cao hơn mức bình quân chung cả nước. Thu ngân sách cả nhiệm kỳ gấp 3,6 lần nhiệm kỳ trước. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh, bình quân đạt 22,03%/năm, đã hình thành được hệ thống công nghiệp chủ lực giá trị gia tăng cao, tạo ra sự tăng trưởng lớn trong thu ngân sách. Có được những kết quả đó là sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân trong đó có vai trò quan trọng, trực tiếp của 8.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh... 

Bên cạnh những thuận lợi thì doanh nghiệp vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là những ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, nhiều cơ sở sản xuất phải đóng cửa; kinh doanh đình trệ, vì vậy đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông sâu sắc, đồng thời mong muốn đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục năng động, sáng tạo, kiên trì vượt qua khó khăn trước mắt, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh, đề xuất các giải pháp để tỉnh tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn tới. 

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, doanh nhân đã phát biểu, đánh giá cao về sự quan tâm tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các doanh nghiệp hoạt động và trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành những giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường, đổi mới công nghệ, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm, thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động và hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, trong thời gian vừa qua, tỉnh Ninh Bình đã luôn quan tâm xây dựng và phát triển doanh nghiệp, ban hành nhiều cơ chế, chính sách, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện, tạo điều kiện phát huy tiềm năng và vai trò tích cực của doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu, định hướng, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, sát cánh cùng các cấp ủy, chính quyền trong công cuộc phát triển kinh tế- xã hội, tạo nhiều công ăn việc làm, của cải vật chất cho xã hội.

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp thiết thực, hiệu quả của các doanh nghiệp, doanh nhân, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 36 tập thể và 47 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.

 

Văn bản mới
Xem thêm
Liên kết Website
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát ý kiến

Theo bạn, Môi trường đầu tư của Ninh Bình như thế nào?

anh 5
ảnh 4
ảnh 3
ảnh 2
Ảnh 1